Teacher’s Desk 101: Katotohanan at Opinyon

Aralin sa Katotohanan at Opinyon kasama ang Grade 8A
Ako: Sabihin kung ang aking pahayag ay katotohanan o opinyon. “Ang isang araw ay binubuo ng 24 oras.”

Sila: Katotohanan!!!

Ako: Si Anne Curtis ay maganda.

Sila: Opinyon

Ako: (pabiro)Si Ma’am Irene ay mas maganda kay Anne Curtis.

Sila: Chismis!..(sabay hagikgikan)

Ako: (Kunwari galit) Pakiulit?

Sila: Kasinungalingan

Ako: Ah ganun.MInus 5 kayong lahat.Ulitin natin,”Si Ma’am Irene ay mas maganda kay Anne Curtis.”

Sila:Katotohanan!!

Ang kulit-kulit talaga nila..:))


Leave a Reply

